Thông tin

Hàng nghìn dân chung cư khốn khổ vì nước

Ngày đăng: 13-05-2019
Sống trong lòng thủ đô, nhưng hàng loạt chung cư rơi vào cảnh thiếu nước sạch sinh hoạt, thậm chí mất nước khiến cư dân khốn khổ. Cuộc sống của người dân đảo lộn vì nước.

Mấy hôm nay, hàng trăm cư dân tại một số tòa cao cấp khu đô thị Ngoại giao đoàn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) phải xếp hàng lấy nước như thời bao cấp từ xe bồn trước sảnh do tình trạng mất nước.

Mất nước tại chung cư Khu đô thị Ngoại giao đoàn khiến cuộc sống người dân đảo lộn

Theo thông báo của Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Cầu Giấy, ở đây mất nước từ ngày 7 đến 8/5 do đấu nối, xúc xả tuyến ống cấp nước Dự án đầu tư mở rộng đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch- cầu Thăng Long. Tuy nhiên, đến nay, hàng trăm cư dân khu đô thị này vẫn sống trong cảnh mất nước. Tòa nhà đã có biện pháp mua 1,5 triệu đồng/1 xe nước cho cư dân tạm sinh hoạt nhưng vẫn không đủ.

Một thực trạng đáng buồn khác  tại nhiều chung cư ở Hà Nội, dù có nước nhưng người dân không dám sử dụng, do chất lượng kém. Một loạt các toà nhà thuôc khu đô thị mới Tân Tây Đô đã phủ một “màu đỏ” bởi băng rôn yêu cầu chủ đầu tư cấp phát nước sạch.

Nhiều cư dân cho biết cũng đã nhiều lần kiến nghị, đấu tranh, yêu cầu chủ đầu tư cung cấp nước sạch nhưng vẫn không được giải quyết triệt để.

Theo phản ánh của cư dân, nước sinh hoạt mà họ sử dụng có hàm lượng asen cao gấp nhiều lần so với tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Tình trạng này đã diễn ra suốt nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa có giải pháp khắc phục.

Đáng lưu ý, các cư dân cho biết cũng đã nhiều lần kiến nghị, đấu tranh, yêu cầu chủ đầu tư cung cấp nước sạch nhưng vẫn không được giải quyết triệt để. Trong khi đây là vấn đề cực kỳ cấp thiết vì liên quan đến an toàn sức khoẻ của cả nghìn hộ dân

Tiếp đến, tại chung cư CT12 Văn Phú (Hà Đông) hộ gia đình phản ánh tình trạng nước sinh hoạt tại khu chung cư không đảm bảo. Tình trạng nước chuyển màu đã xuất hiện vài tháng nay ở chung cư này, nước bẩn đục như “nước cống”, lúc màu đen, lúc màu vàng khiến người dân lo lắng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài việc nước quá bẩn, nhiều hộ gia đình cho biết trong nước đầy con loăng quăng. Theo thông báo của Ban quản trị tòa nhà CT12 Văn Phú- Hà Đông (Hà Nội), Ban quản trị đã tiến hành súc rửa đường ống cho các căn hộ đăng ký để giảm bớt tình trạng nước đục. Người dân cũng đã gửi đơn kiến nghị nhiều lần sang Công ty nước sạch Hà Đông nhưng tình trạng nước ô nhiễm vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Còn tại chung cư The Vesta (Hà Đông), hàng nghìn cư dân không yên tâm dùng nước sinh hoạt tại đây do nghi ngại nguồn nước không đạt chuẩn. Cư dân cho biết, đầu năm 2018 chủ đầu tư bàn giao căn hộ tại hai tòa V3 và V6, Ban đại diện cư dân đã lấy mẫu nước đi xét nghiệm.

Theo kết quả thử nghiệm của Trung tâm Y tế dự phòng, Sở Y tế Hà Nội, nhiều chỉ số như nitrit, pecmanganate, amoni không đạt tiêu chuẩn. Từ tháng 9/2018, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cam kết thay đổi hệ thống lọc nước Đến nay, chất lượng nguồn nước vẫn không đạt tiêu chuẩn.

Tình trạng nước không đảm bảo chất lượng cũng diễn ra tại nhiều chung cư ở Hà Nội như: Horizon City- 87 Lĩnh Nam; chung cư Sông Nhuệ (Sails Tower)…

MINH HUỆ

Tag: chung cư Hà Nội tiêu chuẩn chung cư chưng cư thiếu nước, mất nước
0971 03 88 22 (Hỗ trợ miễn phí)